Mẫu đồng phục bếp đẹp và phong cách gồm những yếu tố nào?

Không chỉ đơn thuần là bộ đồng phục bình thường, đồng phục đầu bếp cũng có lịch sử hình thành và ý nghĩa đáng trân trọng. Một bộ đồng phục bếp đẹp thì hội tụ được những yếu tố nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem đồng phục bếp có những gì ở bài viết dưới đây nhé.

Mũ đầu bếp

Người đầu bếp không thể thiếu đi chiếc mũ bởi vì chúng giữ chức năng đảm bảo vệ sinh trong khâu chế biến món ăn mà còn là biểu tượng đặc trưng cho nghề bếp. 

Chiếc mũ đầu bếp được ra đời khi nhà vua henry của vương quốc Anh khi dùng bữa và phát hiện trong bát súp của mình có một sợi tóc vậy là nhà vua ra chỉ thị về sau bộ phận bếp phải đội mũ che kín phần tóc để đảm bảo vệ sinh lúc chế biến.

Chiếc mũ có 5 loại đang được thịnh hành hiện nay đó là Beret, Skull, Toque, Flared Toque và Chef wrap.
  • Beret: hình trụ ngắn, vành tròn.
  • Skullcap hình trụ đơn giản.
  • Toque: là mũ xếp nếp hình ống trụ màu trắng.
  • Flared Toque: có vành tròn vừa đầu, phần trên phồng.
  • Chef wrap: là chiếc khăn rằn được cột khéo.
Tầm quan trọng của đồng phục đầu bếp https://thomasnguyen.vn/tam-quan-trong-cua-mau-dong-phuc-dau-bep


Kiểu áo đầu bếp

Thông thường thì mẫu áo đầu bếp thường sở hữu gam màu trắng và có tay dài, được làm nên bằng 2 lớp vải cotton hoặc vải bamboo để giúp người đầu bếp khỏi khói lửa và dầu văng vào người khi chế biến thức ăn. 

Vạt áo đồng phục bếp được thiết kế với hai hàng cúc và có thể đổi qua đổi lại để giữ vạt áo luôn được sạch sẽ và đảm bảo tác phong chuyên nghiệp.

Nhưng hiện nay với xu hướng thời trang phát triển nên một số công ty và khách sạn sử dụng đồng phục nhà hàng ăn uống với đô đầu bếp có màu sắc đa dạng hơn như màu đen cho đầu bếp. Với thiết kế bên ngoài có phần mới mẻ hơn như tay ngắn và in hay thêu logo của nơi làm việc hoặc tên và chức vụ với hàng cúc được ẩn bên trong giúp bạn có cảm giác thoải mái hơn khi mặc đồng phục đầu bếp.


Khăn đầu bếp chuyên nghiệp

Khăn quàng cổ của đầu bếp cũng là một phụ kiện không thể thiếu, chúng thường làm bằng vải mềm và có công dụng đó là thấm mồ hôi. Đây là một phụ kiện dùng cho lúc cấp bách và đảm bảo được nhiệt độ cơ thể trước khi vào kho đông lạnh thực phẩm. 

Ngoài ra, chiếc khăn bếp không phải của ai cũng giống nhau mà chúng chia thành cấp độ từ cao đến thấp thông qua màu sắc khăn để nhận diện đầu bếp chuyên nghiệp hay mới vào nghề.

Bên cạnh những bộ phận trên, đồng phục đầu bếp còn có thêm quần, tạp dề, giày để tạo nên một sét đồ hoàn chỉnh để giúp bạn có thể làm việc tốt hơn. Đồng thời thể hiện bạn là người cẩn trọng và gọn gàng chỉnh chu trong từng món ăn mà mình chế biến ra.



Trên đây là những yếu tố làm nên bộ đồng phục bếp đẹp mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn hy vọng chúng sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua website https://thomasnguyen.vn/ để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gợi ý 5 món quà tặng thầy cô vô cùng ý nghĩa nhân ngày 20/11

Bật mí 4 quy tắc mặc suit nam mà bạn không thể bỏ qua