Bật mí 4 quy tắc mặc suit nam mà bạn không thể bỏ qua

Suit hay vest là trang phục mang đến sự chỉn chu, lịch lãm và vẻ sang trọng của phái mạnh khi mặc chúng. Tuy nhiên nếu bạn không tìm hiểu sơ về những quy tắc mà người mặc suit phải biết, thì bạn sẽ nghĩ chúng vô cùng đơn giản. Sau đây chúng tôi sẽ bật mí 4 quy tắc mặc suit nam mà bạn không thể bỏ qua, cùng theo dõi và tìm hiểu bài viết nhé!

4 quy tắc mặc suit nam mà bạn không thể bỏ qua

1. Màu sắc

Suit nam có 3 màu sắc cơ bản là đen, xanh navy và xám. Đây là 3 màu sắc bạn cần lưu ý để lựa chọn, màu đen và xanh navy là sự lựa chọn nhiều nhất. Với 2 màu sắc không có sự thay đổi sắc độ, chỉ có màu xám. Màu xám có nhiều sắc độ từ xám nhạt đến xám tối. Mỗi tông màu xám sẽ phù hợp với từng không gian và thời điểm khác nhau. Thông thường màu xám sáng sẽ phù hợp với những buổi vào ban ngày, thời tiết mát mẻ. Những bộ suit tông màu xám tối sẽ dành cho những buổi tiệc sự kiện vào ban đêm. 
Địa chỉ may vest nam đẹp ở sài Gòn https://thomasnguyentailor.com/dia-chi-may-vest-nam-dep-o-sai-gon

2. Lựa chọn suit phù hợp với màu da

Lựa chọn sắc độ màu của suit rất cần quan tâm đến màu da. Mỗi màu da sẽ phù hợp với một sắc độ màu khác nhau. Chẳng hạn xám nhạt sẽ phù hợp với người có làn da trắng, đối với những quý ông có da ngăm thì hãy chọn suit màu xám đậm. Bên cạnh đó nếu bạn thích sự phá cách, bạn có thể lựa chọn màu sắc lệch sắc độ một ít, không nên chọn màu sắc trái ngược với quy tắc. 

3. Bộ suit nam lịch hoạt

Nếu bạn không có điều kiện để sở hữu nhiều bộ suit với màu sắc khác nhau để phù hợp với mọi hoàn cảnh. Bạn nên chọn những bộ suit có sắc xám ở giữa sáng và tối. Bên cạnh đó bạn cần lựa chọn những họa tiết trên áo khoác vest nam đẹp dựa vào độ tuổi. Với những quý ông từ 27 tuổi trở lên, nên chọn bộ suit có hoa văn sọc hay ca rô to bản, với những họa tiết này chúng sẽ giúp quý ông tôn lên vẻ lịch lãm và chỉn chu. Đối với những chàng trai trẻ nên chọn những bộ suit trơn hay ca rô nhỏ, với phong cách này bạn có thể kết hợp cùng chiếc áo thun cổ tròn. 

4. Chọn phụ kiện kèm theo

Để tạo nên một tổng thể hoàn hảo cùng với suit không thể nào thiếu một đôi giày. Bạn nên chọn cho mình một đôi giày tây nâu sậm để kết hợp, ngoài ra bạn cũng có thể chọn một đôi giày tây màu đen. Nếu bạn theo đuổi phong cách casual hãy kết hợp cùng một đôi sneakers thấp cổ. 




Cảm ơn bạn đã dành thời gian để tìm hiểu bài viết của chúng tôi. Nếu bạn có thắc mắc gì hãy liên hệ ngay với Thomas Nguyen chuyên may âu phục, may vest để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mẫu đồng phục bếp đẹp và phong cách gồm những yếu tố nào?

Gợi ý 5 món quà tặng thầy cô vô cùng ý nghĩa nhân ngày 20/11